Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Quy chế thô sơ viết bài pr báo mạng và sự không giống nhau giữa quảng bá và PR

Quy chế thô sơ viết bài pr báo mạng và sự không giống nhau giữa quảng bá và PR
Dưới đây là những nguyên tắc thô sơ trước hồi viết bài PR . Bạn có thể tham gia những   khóa học   viết bài PR , SEO marketing hoặc tự nghiên cứu để tìm ra những phương pháp phù hợp với mình. “2/3 các ông giám đốc marketing và giám đốc nhãn ở Mỹ tin rằng PR giữ chức năng trọng yếu hơn quảng bá trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu” ( nguồn “Marketing   report ” , 1999 )

1. Đánh giá website khi viết bài PR ( Marketing online )

Trước hồi viết bài PR chuyên nghiệp , bạn cần trả lời những câu hỏi sau:
  Website   của bạn đang đứng hạng thứ bao lăm trên   Google ?
– Sản phẩm doanh nghiệp của bạn cung cấp là gì?
– Thương hiệu và giá trị mà doanh nghiệp đang nắm giữ?
– Các đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì?
Để trả lời được những câu hỏi đó , bạn cần làm cuộc khảo sát về sồ lượng người đọc Website của bạn. Thu thập và thống kê lại tất cả những thông tin về hành vi , xu hương của người tiêu dùng để có cái nhìn tổng quan về website của bạn.

2. Xác định đối tượng mục tiêu để có cách viết bài PR thu hút ( Marketing online )

– Chỉ những người có nhu cầu về sản phẩm cuả bạn mới cần quan tâm đến thông tin mà bạn cung cấp. Chính vì vậy , viết bài PR quảng bá nên chú trọng đối tượng và bạn có thể xác định được nội dung cần viết. Một khi bạn đã khoanh vùng được người đọc , hãy tìm hiểu sở thích , nhu cầu và mong muốn của họ là gì? Điều này cũng giúp bạn tránh sai lệch giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

3. Chọn từ khóa khi viết bài PR ( Marketing online )

– Từ khóa là tiêu chí quan trọng để Google xếp hạng website của bạn. Người dùng cũng tìm kiếm thông tin dựa trên từ khóa. Để tìm ra từ khóa chính , bạn nên viết ra ba khía cạnh quan trọng mà website của bạn cung cấp. Đây cũng là một kinh nghiệm hữu ích trước khi bạn nhận bài viết PR cho doanh nghiệp . Bên cạnh đó bạn phải thường xuyên cập nhật những xu hướng và biến động của thị trường để từ khóa của bạn nằm trong những thông tin tìm kiếm hiện tại.

4. Có kế hoạch PR khi viết bài PR ( Marketing online )

– Nhiều copywriter chia sẻ kinh nghiệm hồi nhận viết bài PR thuê đó là xác định kế hoạch marketing của cty trong thời gian tới. Nếu cty đang có chiến lược tung ra một sản phẩm mới , bạn nên tập trung vào nội dung này. Như vậy , bạn cũng sẽ xác định được các kênh quảng cáo khác để thúc đầy bài viết của mình.

10 ĐIỂM KHÔNG GIỐNG NHAU GIỮA QUẢNG BÁ VÀ PR

Nếu bạn đang săn tìm một việc làm hay đang gắng sức quảng bá cty của mình , bạn có thể có rất nhiều câu hỏi về mối giao thiệp giữa quảng bá và PR.
Đây là hai lãnh vực rất không giống nhau cho dù chúng luôn luôn bị lẫn lộn , bị coi là một hoặc coi giống nhau. Dưới đây là 10 điểm dễ nhận thấy nhất trong số vô cùng những điểm khác lạ giữa hai ngành quảng bá và giao thiệp công chúng ( PR ).

1. Trả tiền đăng báo hay không trả phí

– Quảng cáo:   cty của bạn phải trả tiền cho phần “đất” quảng bá. Bạn biết xác thực thời gian nào quảng bá của bạn có khả năng đăng tải hoặc phát sóng.
– PR:   Việc của bạn là phải “kiếm” được các phần “đất” không trả phí cho cty mình. Từ việc họp măt đến thông tin báo chí , bạn phải tập trung vào việc xuất hiện trên báo một cách không trả phí dưới dạng những marketing nội dung hoặc tin về cty và , service của mình.

2. Kiểm nghiệm việc đi bài hay không đi bài

– Quảng cáo:   cho nên bạn trả tiền để đăng quảng bá , cho nên bạn có toàn quyền   đi bài   những gì bạn muốn đưa ra trong quảng bá đó.
– PR:   Bạn không có quyền điền khiển việc báo chí sẽ bộc lộ thông tin về bạn như thế nào biết họ có đăng cho bạn hay không. Họ không buộc phải làm phải đăng tải thông tin về nguồn thông tin của bạn hay thông tin báo chí của bạn chỉ cho nên bạn đã gửi đến cho họ.

3. Hạn chót

– Quảng cáo:   cho nên bạn trả tiền quảng bá , bạn có thể đăng đi đăng lại bao lâu mà bạn muốn , chừng nào ngân sách của bạn còn tạo điều kiện cho. Thỉnh thoảng vòng đời của một quảng bá thường dài hơn vô cùng so với một thông tin báo chí.
– PR:   Bạn chỉ gửi một thông tin báo chí về một mới của bạn độc nhất vô nhị một lần. Bạn cũng chỉ gửi thông tin báo chí về meeting báo của bạn một lần. Và khả năng đưa tin trên báo dưới dạng marketing nội dung PR cũng chỉ có thể xuất hiện được một lần. Không có bất kỳ ông tổng biên soạn nào lại đăng tại cùng một thông tin báo chí của bạn trên ba hay bốn số báo.

4. Độc giả

– Quảng cáo:   độc giả   biết ngay khi họ đọc một quảng bá là: “người ta đang tìm cách   đầu tư hóa và service cho mình đây!”
độc giả hiểu rằng bạn phải trả tiền để gửi thông điệp đầu tư đến cho họ , và thật rủi ro , độc giả luôn luôn xem những thông điệp đầu tư của bạn một cách vô cùng cẩn trọng. Và rốt cục , họ biết rằng bạn đang tìm cách đầu tư cho họ.
– PR:   Khi một độc giả đọc một bài báo viết về và service của bạn hay xem một bản tin trên ti vi , họ thường ý rằng bạn không trả tiền cho các tin này và họ đoán định , lắng tai chúng một cách khác hẳn so với việc xem quảng cáo.
Khi bạn xuất hiện trên báo chí , truyền hình dưới dạng tin , bài độc lập , bạn có thể tạo dựng được tin tưởng lớn đối với độc giả về và service của mình.

5. Đi bài hay mẫn cảm thông tin

– Quảng cáo:   Trong quảng bá , bạn phải thử thách khả năng đi bài của mình trong việc tạo ra một hướng đi và Nguyên liệu quảng bá mới.
– PR:   Trong PR , bạn cần có một khả năng mẫn cảm với   nguồn thông tin   và có khả năng tạo ra dư luận từ nguồn thông tin đó. Bạn phải thử thách khả năng đi bài trong việc tạo ra một nguồn thông tin mới có khả năng hấp dẫn sự trọng tâm của giới truyền thông.

6. Trong nhà hay Trên phố

– Quảng cáo:   Nếu bạn đang làm cho một cty quảng bá , các giao thiệp chính của bạn là những người đồng sự và các độc giả của cty. Ví như bạn thay mặt độc giả mua đất để quảng bá và lập kế hoạch về thời giờ đăng quảng bá , thì bạn cũng chỉ phải lao động với bộ phận độc giả của các báo , đài.
– PR:   Bạn giao thiệp với giới truyền thông , báo chí và xây dựng giao thiệp với họ. Giao thiệp của bạn không những phạm trù ở việc gặp gỡ “trong nhà”. Bạn luôn luôn giao thiệp không lõng lẽo với các “đầu mối” trọng yếu tại các báo , đài.

7. Độc giả mục đích hay các ông tổng biên soạn quen biết

– Quảng cáo:   Bạn săn tìm độc giả mục đích của mình và quảng bá tập trung vào nhóm đối tượng này. Phải bạn sẽ không quảng bá đồ dành cho phụ nữ trên các tập san thể thao dành cho đàn ông.
– PR:   Bạn nên phải có giao thiệp trước với các tổng biên soạn hoặc biên soạn viên và làm cho họ sử dụng thông tin của bạn cho các bài báo của họ , hay đăng thông tin báo chí hoặc đưa tin về nguồn thông tin của bạn.

8. Giao thiệp hạn chế và Không hạn chế

– Quảng cáo:   một vài bộ phận thuộc cty quảng bá như phòng Kế toán có thể phải lao động với độc giả luôn luôn. Nhưng những người khác như hàng ngũ viết lời cho các quảng bá ( copywriters ) hay hoạ sỹ thiết kế có thể chẳng lúc nào tiếp xúc trực tiếp với độc giả cả.
– PR:   Trong PR , bạn luôn hiện diện , và giữ giao thiệp với báo giới. Một chuyên gia PR không phải chỉ được người đời gọi đến khi có những tin tốt lành.
Nếu có một biến cố trong cty của bạn , bạn có thể phải là phát ngôn viên hoặc xuất hiện trước ống kính truyền hình để phúc âm phỏng vấn. Bạn có thể đại diện cty của mình như một người phát ngôn tại các thông tin của DN. Hoặc bạn có lẽ mưu sinh trong các mối giao tiếp cộng đồng để làm cho cộng đồng thấy rằng DN của bạn đang tham dự tích cực vào các thiện sự và cam kết quyên góp vào công việc chung của thành phố/đất nước và của người dân.

9. Các thông tin đặc biệt

– Quảng cáo:   Nếu DN của bạn tài trợ cho một thông tin , bạn có lẽ sẽ không muốn bỏ tên mình Ra khỏi cửa danh sách nhà tài trợ trên phông sân khấu để chứng tỏ DN của bạn hùng cường như vậy nào. Đây chính là lúc để cho bộ phận PR nhảy vào việc.
– PR:   Nếu bạn đang tài trợ cho một thông tin , bạn có lẽ phát hành một thông báo báo chí và báo giới có lẽ đăng tải. Họ có lẽ đăng chủ đề bạn gửi tới hoặc đưa tin về sự kiện.

10. Văn phong

– Quảng cáo:   Hãy mua hàng hóa này! hoạt động ngay bây giờ! Hãy gọi cho chúng tôi ngay hôm nay! Đây là những gì bạn có lẽ nói trong một Marketing. Bạn muốn sở hửu những từ dữ dội như vậy để thôi thúc người dùng mua hàng hóa của bạn.
– PR:   Bạn đang phải viết một cách nghiêm trang với một lối biểu lộ thông tin “không được phép” tẻ nhạt. Bất kỳ một thông hiệu mang tính mua bán , chào hàng nào trong các giao tiếp của bạn sẽ không được giới truyền đạt coi trọng.

Qúy khách có cầu viết bài pr hàng hóa , Marketing , làm ơn liên hệ dịch vụ viết bài pr Gcontent.net để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Liên hệ


Dịch vụ viết bài Gcontent
Địa chỉ: 34 Đỗ Xuân Hợp, Khu Phố 1, Phước Long A, Quận 9, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Email: dichvuvietbaihcm@gmail.com
Hotline: 0934 343 280
Website: http://gcontent.net/
Blog: http://vietbaichuanseotphcm.blogspot.com/